Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

Thành phố biển Batumi là thành phố lớn thứ hai Georgia

Thành phố biển Batumi - thành phố ở Tây Nam nước Gruzia


Vào thế kỷ 15 dưới triều hoàng thân Kakhaber Gurieli, Đế quốc Ottoman đã chinh phục thành phố và khu vực xung quanh này nhưng lại không chiếm giữ nó. Họ trả lại nơi này một thể kỷ sau đó khi đã gây một thiệt hại nghiêm trọng cho quân đội Georgia tại Sokhoista. Batumi được người Georgia tái kiểm soát vài lần, lần đầu tiên vào năm 1564 bởi hoàng thân Rostom Gurieli, ông này ngay sau đó đã để mất thành phố, và một lần nữa vào năm 1609 bởi Mamia II Gurieli. Năm 1723, Batumi lại trở thành một phần của Đế quốc Ottoman. Cùng với sự chiếm đóng của người Thổ, sự Hồi giáo hóa của vùng theo đạo Thiên chúa giáo bắt đầu nhưng đã kết thúc với nhiều kiến trúc ban đầu được giữ nguyên, sau đó nơi này bị sáp nhập vào Đế quốc Nga sau Chiến tranh Nga-Thổ 1877–78.

Đây là bến cảng ở Biển Đen cuối cùng được sáp nhập trong cuộc viễn chinh của Đế quốc Nga tại khu vực Kavkaz. Năm 1878, Batumi bị Đế quốc Nga sáp nhập theo điều khoản của Hiệp ước San Stefano giữa Nga và Đế quốc Ottoman (ký ngày 23 tháng 3) . https://dulichkavkaz.vn/tour-baku-tbilisi/#tour_tbilisi Người Nga chiếm nơi này vào ngày 28 tháng 8 năm 1878, thành phố được hưởng quy chế cảng tự do cho đến năm 1886. thành phố đóng vai trò là trung tâm quân sự đặc biệt cho đến khi được chuyển cho Chính quyền Kutaisi ngày 12 tháng 6 năm 1883. Cuối cùng vào ngày 1 tháng 6 năm 1903, cùng với Okrug của Artvin, nơi này được chuyển thành vùng (oblast) Batumi và đặt dưới quyền của chính phủ Trung ương Georgia.

Sự mở rộng Batumi bắt đầu vào năm 1883 với việc xây dựng tuyến đường sắt Batumi-Tiflis-Baku (hoàn thành năm 1900) và việc xây đường ống dẫn dầu Baku-Batumi. Nhờ đó, Batumi trở thành cảng dầu chính của Nga ở Biển Đen. thành phố mở rộng nhanh chóng và dân số tăng vọt: từ chỉ 8,671 cư dân vào năm 1882 đến 12,000 dân vào năm 1889. Đến năm 1902 dân số đã đạt đến con số 16,000, với 1,000 người làm trong ngành lọc dầu cho công ty dầu Biển Caspi và Biển Đen thuộc Baron Rothschild.3

Đến cuối thập niên 1880 và sau đó 7400 người Doukhobor di cư đến Canada từ Batumi, sau khi chính phủ đồng ý để họ ra đi. Các Quaker và Tolstoyan giúp quyên góp quỹ để tái định cư các cộng đồng tôn giáo thiểu số, vốn xung đột với chính phủ Đế quốc vì từ chối phục vụ trong quân đội và các vị trí khác. Canada định cư cho họ ở Manitoba và Saskatchewan.




Chuyến thăm tới thị trấn ven biển quyến rũ nhất của Batumi Georgia

Trải dài giữa Biển Đen và Biển Caspi, khung cảnh xanh tươi của Georgia nằm im lặng. Sulfuric suối nước nóng và những bãi biển đá mịn cung cấp vẻ đẹp chưa từng có giống như khi người Hy Lạp và Byzantine đi qua vùng đất này. Cây nho Saperavi treo trên đường phố. thành phố biển Batumi Rượu rất phong phú, cũng như quả óc chó, làm đầy những thùng lớn cho một vài đô la pop. Truyền thống bữa ăn mạnh mẽ của Georgia chào đón khách qua hàng đống khachapuri và cà chua chín đỏ. Và trong khi khách phương Tây đến thăm thành phố thủ đô của đất nước, Tbilisi, với số lượng ngày càng tăng, phần còn lại của đất nước đang chờ đợi, chưa được khám phá. Vài người đã vấp phải sự cô độc vàng trong một thành phố như Batumi, một thị trấn ven biển lười biếng, nơi những bãi biển đang chào đón, thức ăn và rượu vang ngon lành, và văn hóa cổ kính và sôi động.

Tôi nghĩ Batumi là duy nhất với sự tổng hợp của núi và biển. Được bao quanh bởi những ngọn núi có hình dạng giống như vòm: bắt đầu ở phía bắc với dãy núi Kavkaz vĩ đại, có thể nhìn thấy rất độc đáo vào mùa xuân dọc theo biển, về phía đông với dãy núi Kavkaz nhỏ hơn và về phía nam, dãy núi Thổ Nhĩ Kỳ, Anh nói Erekle Chikvaidze người Gruzia. Và về phía tây của Batumi? Các rực rỡ Biển Đen xanh đi trên hàng dặm. Khí hậu cận nhiệt đới giữ cho mùa đông ấm áp và mùa hè mát mẻ. Ở đây trời nắng, không chỉ vì mặt trời chiếu sáng thường xuyên mà còn bởi vì ở Batumi, người dân có nắng, tốt bụng, sáng sủa, thân thiện, theo lời của Batumi, Lukas Pantshkava. Gần đây đã biến Batumi thành nhà của họ, cặp vợ chồng trẻ người Nga Sergei và Liya đồng ý, ở đây, mọi người sẽ luôn giúp đỡ bạn, đưa ra đề nghị,
https://www.travelallasia.com/kinh-nghiem-di-du-lich-georgia-tu-tuc-chi-tiet-nhat.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét